Thursday, October 31, 2013

เยี่ยมชม คุ้มเจ้าหลวง แพร่


แพร่มีที่สถานที่น่าชมหลายอย่าง
คุ้มเจ้าหลวง เป็นที่แรกๆ ที่เราแวะเที่ยว ผมว่าภาษาอังกฤษน่าจะแปลเป็น Phrae Governor's house ก็คือ จวนผู้ว่าราชการ น่าจะได้
บรรยากาศทำให้ผมนึกถึงบ้านสมัยผมยังเด็กๆ
มีของโบราณให้ดูหลายอย่าง มีพ่นสี ม.ท. แสดงว่าเป็นครุภัณฑ์ของหลวงไว้แยะ แต่มีชาวแพร่บอกเราว่า ของที่นี่หายไปเสียแยะแล้ว เพราะว่าผู้ว่าฯ สมัยต่อๆ มาเมื่อย้ายไปก็เอาไปเป็นของตัวก็มาก

ที่น่าสนใจ แต่สะพรึงกลัวก็คือ ใต้ถุนอาคารเป็นคุก มีป้ายแนะว่า จะผ่านเข้าไปชมให้เดินถอยหลัง













No comments:

Post a Comment