Sunday, December 15, 2013

เข้าพักที่ รีสอร์ทธรรมชาติ ดอยอ่างขาง

โรงแรมที่เราจองห้องพักไว้นี้อยู่บนเนินสูงกว่าโครงการหลวง วันที่เราไปถึงตอนบ่าย อุณหภูมิที่นั่นแค่ ๑๗ องศา เย็นสบายดี ที่แน่ๆ เย็นกว่าเชียงดาว เย็นกว่าแม่ริม

รถยนต์ต้องจอดไว้ที่ลานด้านล่าง หน้าโรงแรม จากนั้นต้องติดต่อล๊อบบี้เรียกรถไฟฟ้าเพื่อพาพวกเราพร้อมกระเป๋าขึ้นไปส่งห้องพัก เรือนพักปลูกเป็นเรือนแฝดใต้ถุนสูง เรือนละสองห้อง ปลูกอยู่ตามเนินสูงขึ้นไป ถ้าใครจะเดินออกกำลังก็ต้องอ้อมไปมาตามถนนคอนกรีตเล็กๆ ที่สร้างไว้พอดีกับความกว้างของรถไฟฟ้า

เรือนพักอยู่สูง แต่มองอะไรไกลๆ ก็ไม่เห็นมากนัก เพราะทิวต้นไม้บังเสียมาก

ได้ยินคนเขาพูดกันบนเน็ตว่า ที่พักที่เราเลือกนี่เป็นรีสอร์ทหรู คงเพราะจัดการดูแลโดย อามารี แต่เราดูสภาพก็ว่าธรรมดานะ แต่หากไปเทียบกับที่บางคนเอาเต้นท์ไปกางในลานบนดอย ที่นี่ก็หรูแหละ แต่ละเตียงมี heating pad ให้ความอบอุ่นด้วย

พวกเรา พ่อ แม่ ลูก เข้าไปรวมพักอยู่ในห้องเดียวกัน เจตนาในใจก็เพื่อเหลือห้องให้คนอื่นได้เข้าพักด้วย ที่นี่มีห้องไม่มาก แค่ ๗๔ ห้อง นอกจากนี้ค่าเตียงเสริมก็ประหยัดกว่าค่าจองพักสองห้อง แล้วก็ จะได้แน่ใจว่าลูกสาวปลอดภัย พักอยู่กับพ่อแม่

ถ้ามาพักหลังวันที่ ๑๕ ธันวาคม ดอกไม้จะสวยกว่านี้ และจะแพงขึ้น เพราะเขาถือว่าเข้าสู่ไฮซีซันของอ่างขาง ผมคิดว่า ถ้าใครจะมาพักอ่างขาง ให้สวยจริงๆ ก็คงต้องยอมจ่ายแพงกว่า หรือไม่งั้น ก็ต้องเอาเต้นท์ไปกางแหละ

(Ang Khang Nature Resort Hotel)










No comments:

Post a Comment