Sunday, December 15, 2013

กินข้าวขาหมูที่เชียงดาว แวะถ้ำเมืองนะ

ปลายทางเรามุ่งจะไปดอยอ่างขาง ระหว่างทางได้เวลากินข้าวกลางวันที่เชียงดาว เพื่อนบนเน็ทแนะเรื่องข้าวขาหมูอร่อยในเมืองเอาไว้ ก็เลยแวะ เห็นร้านหนึ่งในตลาดขึ้นป้ายว่าเป็นเจ้าเก่า รสชาดใช้ได้ ก็เลยแวะทาน ผมจัดการไป ๒ จาน

แอบได้ยินมาว่า ลูกชายเจ้าของร้านเพิ่งมาเปิดสาขาในกรุงเทพฯ ด้วย จำไม่ได้ว่าแกไปเปิดที่ไหน ใครอยากไปชิม ลองค้นดูเอาเองเผื่อจะเจอ



(picture: Chiang Dao's Chinese style pork leg on rice)

ออกจากเชียงดาว เราไปแวะ วัดถ้ำเมืองนะ ไม่เจอหลวงตา ได้ยินแต่เสียงเทปท่านสวดมนต์บทจักรพรรดิ์ของหลวงปู่ดู่ลั่นไปหมด เราไปไหว้พระในถ้ำ และร่วมทำบุญเล็กน้อย  เพราะวัดนี้กำลังก่อสร้างอะไรๆ แยะ โบสถ์สวยแต่ยังไม่เสร็จ

ในส่วนตัวผมไม่ได้เป็นศิษย์สายวัดนี้ แต่ว่าเคารพหลวงปู่ดู่ เพื่อนสวนกุหลาบผมคนหนึ่งเป็นนายพลเรือ เป็นผู้เคยบวชกับท่านตั้งแต่ครั้งองค์ท่านยังมีชีวิตอยู่ ผมเลยเข้าใจนัยจากการพูดคุยกับเขาว่า หลวงปู่ดู่ และรวมถึง หลวงปู่ทวดในอดีต (สมัยอยุธยา) ก็คือ อวตารขององค์สมเด็จพระศรีอาริยเมตไตรย์ ซึ่งจะมาเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อไปในอนาคต เพื่อนผมที่เป็นนายพลคนนี้มีสมาธิสามารถตรวจสอบพลังวัตถุมงคลได้จากการสัมผัส บอกได้ว่าอะไรของจริงของเทียม เขาเคยบอกว่า ของที่หลวงปู่ดู่ทำพิธีจะมีพลังแรงมาก 










จากนั้นครอบครัวเรารีบมุ่งจะขึ้นดอยอ่างขางทางเชียงดาว ตามคำแนะนำในหนังสือของโครงการหลวง เพราะทางไม่ค่อยชันเท่าไร และมีดอกซากุระไทยออกดอกสวยงาม เรื่องทางชันมากรถผมเองคงไม่มีปัญหา อยากจะลองไปเสียอีก แต่เห็นพูดเรื่องดอกไม้สวย ก็เลยตัดสินใจมาทางนี้



No comments:

Post a Comment