Friday, July 26, 2013

ทอดผ้าป่าลำพูน ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๖ (2)

เมื่อไปถึง ชาวบ้านก็เลี้ยงข้าวกลางวัน
พวกเราบอกให้เตรียมไว้ง่ายๆ กับข้าวพื้นบ้าน สามสี่อย่าง แต่อร่อยมาก
กินข้าวนึ่ง (ข้าวเหนียว) หรือ ข้าวเจ้า ขนมจีนก็มี
อิ่มแปล้

ชาวบ้านช่วยเตรียมแคร่ใส่องค์ผ้าป่าไว้ให้ และหากิ่งมะขามเสียบเตรียมไว้ให้เราด้วย สำหรับพาดผ้าถวายของเรา ที่จะให้พระภิกษุไปชักผ้าตอนทำพิธี นอกจากนี้มีไตรจีวรครบชุดถวายพระอีกต่างหาก และมีผ้าห่ม เครื่องกันหนาวต่างๆ อีก

ต้นไม้เสียบธนบัตรที่เห็น เป็นของชาวบ้านบริจาคสมทบ เงินของพวกเราตอนนั้นผมยังไม่ได้นำออกมา เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย ภายหลังจึงจะนำออกมาใส่พานถวายพระในพระอุโบสถ ตอนทำพิธี








No comments:

Post a Comment