Tuesday, April 8, 2014

ไปเผาศพครูเก่าสวนกุหลาบ

วันนี้ไปงานพระราชทานเพลิงศพ อดีตอาจารย์สมัยเรียนที่สวนกุหลาบ อาจารย์วิฑูรย์ บุญวานิช
ท่านเรียนมัธยมที่สวนกุหลาบ จบปริญญาตรีแล้วก็มาสอนที่สวนกุหลาบแห่งเดียว ท่านไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก แต่ผมรู้ว่าท่านมีแต่ลูกศิษย์นับพันๆ คน

ท่านสอนตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๐๗ ถึง ๒๕๔๑ (จากเสียงอ่านประวัติ) รวมท่านสอนอยู่ ๓๔ ปี ผมเรียนกลศาสตร์กับท่านราว พ.ศ. ๒๕๑๘ ตอน ม.ศ. ๕ ละมัง
รุ่นผมไปหลายคน แต่งานนี้ก็ดูๆ มีแต่ชาวศิษย์เก่าสวนกุหลาบไปกันหลายร้อยคน วัยอายุแยะกันเป็นส่วนมาก

คุยกับเพื่อนรุ่นผมที่มา เรายังจำประโยคตลกที่ครูชอบพูดถึงบ่อยๆ ให้พวกเราฟัง .. "โลลิต้า"

งานนี้ดอกไม้ที่จัดมีแต่ ชมพู ฟ้า และก็มีขาว แซม สมเป็นงานของชาวสวนกุหลาบเต็มตัวอย่างครู
ผมไปนั่งในงาน ส่งใจถึงครู ขอให้ครูอนุโมทนาบุญที่ผมทำมาทั้งหลายด้วย ขอให้ครูไปสู่สุคติ จากนั้นก็นั่งปลงกัมมัฏฐานไป

ขอบคุณรุ่นพี่ที่เป็นหมอ และช่วยดูแลครูของพวกเราจนสุดความสามารถ



 

No comments:

Post a Comment